Tiếp thị liên kết từ blog làm như như thế nào?

iếp thị liên kết – một trong những mô hình kinh doanh online có thể gia tăng thu nhập thụ động hấp dẫn nhất hiện nay. Có rất nhiều hình thức bạn có thể lựa chọn để tham gia lĩnh vực liên kết, chẳng hạn như . Với những bạn muốn tham lĩnh vực này nhưng chưa có có thể tham khảo cách thức tạo miễn phí tại đây.


Blog (theo Wikipedia) viết tắt của weblog (nhật ký web), là một dạng nhật ký trực tuyến bùng nổ từ cuối thập niên 1990, các blogger (người dùng blog) có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân, chủ yếu cung cấp thông tin đề cập tới những chủ đề chọn lọc, không giống như các báo truyền thống. Được phần mềm hỗ trợ sử dụng. Blog phổ biến rất nhanh và ai cũng có thể dễ dàng tạo ra một blog cho riêng mình.

bằng Blog là hình thức phổ biến và có giá trị ứng dụng thực tiễn rất cao. Về bản chất, là một trong những mô hình kiếm tiền online mà doanh thu nhận được dựa vào hành động của người dùng cuối. Trong đó, người tham gia ( marketer) sở hữu website/blog quảng bá sản phẩm của một nhà cung cấp (sở hữu sản phẩm, dịch vụ) nào đó trên website của mình và được nhận tiền hoa hồng (doanh thu chia sẻ từ việc quảng cáo) theo tỷ lệ chia sẻ doanh thu trên mỗi sản phẩm bán thành công hoặc thu nhập trên việc hành động đăng ký, điền thông tin… của khách hàng.

Bạn có thể tham gia Tiếp thị liên kết bằng blog của mình như thế nào?

Đầu tiên, lựa chọn nền tảng hoặc chương trình Tiếp thị liên kết uy tín để tham gia
Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Platform), là mô hình mà đối tác có thể nhận được doanh thu chia sẻ từ rất nhiều Nhà cung cấp khác nhau, với các lĩnh vực kinh doanh đa dạng, phong phú thông qua một tổ chức, công ty trung gian. Ở đó, Đối tác không cần phải tự liên hệ với từng Nhà cung cấp mà có thể lựa chọn các chiến dịch quảng cáo phù hợp của các Nhà cung cấp hợp tác với công ty trung gian cung cấp nền tảng Tiếp thị liên kết. Với vai trò là công ty trung gian, họ sẽ đứng ra bảo vệ quyền lợi của Nhà cung cấp và Đối tác về các vấn đề tracking, thanh toán. Nền tảng Tiếp thị liên kết trên thế giới đã phát triển như CJ (conversion junction), tại Việt Nam đã có nền tảng đầu tiên là ACCESSTRADE được phát triển bởi công ty Interspace Việt Nam.
Chương trình Tiếp thị liên kết (Affiliate Program), là mô hình mà đối tác có thể nhận được doanh thu chia sẻ từ Nhà cung cấp bằng cách bán sản phẩm, dịch vụ của họ. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình tiếp thị liên kết Đối tác sẽ gặp một số điểm bất lợi như bị giới hạn về lĩnh vực sản phẩm dịch vụ vì khi đó Đối tác chỉ phân phối quảng bá cho các sản phẩm của một Nhà cung cấp, đồng thời về vấn đề tracking, Đối tác sẽ khó kiểm định chất lượng kết quả chuyển đổi mà mình đã tham gia phân phối chiến dịch. Một số chương trình Tiếp thị liên kết trên thế giới như Amazon, Clickbank, eBay…, tại Việt Nam có chương trình Tiếp thị liên kết của Lazada.
Với mỗi nền tảng hay chương trình Tiếp thị liên kết, bạn nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với blog của mình. Việc này sẽ gia tăng sự gắn kết khách hàng – người dùng cuối của sản phẩm với blog của bạn. Nếu blog của bạn chuyên đánh giá về công nghệ hướng tới đối tượng là nam giới thì việc bạn chọn 1 sản phẩm không liên quan nhiều đến nội dung chính và đối tượng ghé thăm blog của mình sẽ khó thành công hơn.
2. Sau khi chọn được các sản phẩm, dich vụ phù hợp bạn bắt đầu với Tiếp thị liên kết như sau:

Đơn giản nhất là đăng hình ảnh (Banner) quảng cáo của nhà cung cấp. Khi người dùng truy cập blog của bạn và bắt gặp một hình ảnh quảng cáo hấp dẫn, phù hợp với họ thì việc nảy sinh nhu cầu mua hàng, tham gia đăng ký chương trình nào đó, cơ hội mua hàng của họ sẽ cao hơn.
Số lượng vị trí banner trên blog của bạn có giới hạn và bạn cũng không thể treo quá nhiều banner trên blog của mình, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cảm xúc của khách truy cập về hình ảnh blog của bạn. Bạn nên đầu tư thời gian và công sức để viết bài về sản phẩm, dịch vụ đó. Thông thường, khi có ý định mua hàng, khách hàng thường trải qua rất nhiều giai đoạn và hành động khác nhau, có thể là hỏi ý kiến người thân, hay xem bài đánh giá (review) về sản phẩm đó từ cộng đồng mạng chẳng hạn. Việc bạn viết những bài đánh giá sản phẩm có chất lượng sẽ thu hút những người quan tâm đến lĩnh vực, dòng sản phẩm, dịch vụ đó và dần dần, đó chính là những khách hàng tiềm năng giúp bạn có thêm nguồn thu nhập thụ động từ blog của mình.
Bên cạnh việc đăng hình ảnh, viết bài về sản phẩm. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng trên chính blog của mình từ dữ liệu email, số điện thoại của khách truy cập website. Đó chính là một nguồn dữ liệu khách hàng tuyệt vời để bạn thực hiện các chiến dịch Email Marketing

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *